Cách Kéo Dài Tuổi Thọ Của Tủ Mát, Tủ Đông.

Cách Kéo Dài Tuổi Thọ Của Tủ Mát, Tủ Đông.

Cách Kéo Dài Tuổi Thọ Của Tủ Mát, Tủ Đông.

Cách Kéo Dài Tuổi Thọ Của Tủ Mát, Tủ Đông.

Cách Kéo Dài Tuổi Thọ Của Tủ Mát, Tủ Đông.
Cách Kéo Dài Tuổi Thọ Của Tủ Mát, Tủ Đông.
Tin tức
Cách Kéo Dài Tuổi Thọ Của Tủ Mát, Tủ Đông.
Cách Kéo Dài Tuổi Thọ Của Tủ Mát, Tủ Đông.
Date:  10/12/2020View: 885

Những điều cần lưu ý khi sử dụng hệ thống máy và thiết bị lạnh (Tủ mát, tủ đông siêu thị, tủ trưng bày bánh kem)

1. Không đặt thiết bị sát tường (khoảng cách tối thiểu là 10 cm). Không được xây kín các vị trí hút và thải gió của hệ thống. Bởi vì khi máy nén hoạt động liên tục để tạo ra hơi lạnh thì sẽ tỏa nhiệt và như thế khi ta đặt thiết bị ở vị trí kín không đủ khoảng cách tỏa nhiệt, lốc máy sẽ nóng lên và rất dễ bị hư.

 

 

2. Cung cấp đúng điện áp, tần số, phụ tải điện cho hệ thống, không bật tắt nguồn liên tục và nguồn điện phải ổn định. 

Ở mỗi dòng tủ khác nhau thì điện áp cũng khác nhau, đều có nguyên nhân của nhà sản xuất. Đối với một chiếc tủ nhỏ chỉ cần điện áp dân dụng, nhưng khi lắp đặt 1 chiếc tủ có công suất hoạt động mạnh thì phải cung cấp điện áp như hướng dẫn của nhà cung cấp, để đảm bảo đủ tải cho máy hoạt động. 

Không chỉ riêng thiết bị lạnh, bất cứ một thiết bị điện tử nào cũng sẽ gặp trục trặc khi bật tắt nguồn liên tục, và nguồn điện chập chờn. Làm cho máy không đủ “năng lượng” để vận hành tốt. Vì thế khách hàng nên lưu ý hạn chế bật tắt thiết bị liên tục.

3. Trước khi đặt thực phẩm vào nên cho máy chạy đạt độ lạnh trước.

Có 2 nguyên nhân:

  • Thứ 1: Khi không có thực phẩm máy sẽ làm lạnh nhanh hơn, tiết kiệm thời gian, giảm năng lượng điện tiêu thụ.
  • Thứ 2: Tủ phải đạt độ lạnh trước để đủ điều kiện bảo quản tốt thực phẩm. Vì thực phẩm sẽ tươi ngon hơn khi để trong môi trường nhiệt thích hợp.

4. Không sắp xếp thực phẩm chắn lối gió hút vào và ra khỏi dàn lạnh (quạt).

 Hơi lạnh có đường thổi ra và hút vào. Khi ta xếp thực phẩm chặn lối ra của hơi lạnh sẽ khiến hơi lạnh không thể ra tuần hoàn khắp tủ để làm lạnh cho tất cả thực phẩm trong tủ mà chỉ làm lạnh được khu vực tiếp xúc gần với khe hơi lạnh đi ra. Và với đường hơi lạnh đi về cũng vậy. Việc hơi lạnh không thể hút về sẽ không đủ lượng hơi lạnh để tiếp tục quá trình làm lạnh dẫn đến tủ kém lạnh và đóng băng. 

 

 

5. Luôn đóng kín cửa khi không cần thiết.

Đối với loại tủ trưng bày có cửa. Luôn đóng kín cửa để đảm bảo duy trì nhiệt độ bảo quản thực phẩm. Tránh để máy hoạt động quá công suất, gây hư hỏng thiết bị. Hơn nữa nếu cửa không kín sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Đối với dòng tủ trưng bày không cửa, sản phẩm của Northwind luôn trang bị cho tủ màn che. Kéo màn để tránh thoát nhiệt ra ngoài quá nhiều. 

6. Thường xuyên đổ nước từ khay nước thải đối với các hệ thống không có chế độ bốc hơi tự nhiên.

Mọi thiết bị lạnh sẽ có quá trình xả đá dàn lạnh và sẽ có nước thoát ra ngoài. Đối với các dòng tủ không có quá trình bay hơi, nước thoát thì ta  phải đem nước thải từ khay nước đi đổ khi nước đầy tránh vương vãi khắp sàn.

7. Chế độ sưởi kính chỉ nên sử dụng khi trời mưa hoặc về đêm khi độ ẩm trong không khí lớn gây mờ sương trên kính.

Chế độ sưởi kính có nhiệm vụ làm cho kính trong suốt hơn, không bị đọng sương. Chỉ nên bật khi nhiệt độ thấp như trời mưa hoặc về đêm vì khi đó mới xảy ra hiện tượng đọng sương gây mờ kính. Hơn nữa, nếu bật cho chế độ sưởi hoạt động liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của kính đáng kể và tiêu tốn thêm điện năng. Nên chỉ sử dụng sưởi kính khi cần thiết để tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ của kính 

8. Lưu ý vệ sinh tủ, hệ thống lạnh định kỳ 3 tháng/lần.

Có rất nhiều lý do phải vệ sinh tủ và hệ thống lạnh định kỳ

  • Một chiếc tủ với sứ mệnh nâng cao tính thẩm mỹ và giá trị thực phẩm của bạn khi được trưng bày tại cửa hàng lại quá dơ, ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu cũng như tạo cảm giác mất vệ sinh khi nhìn vào. Tất nhiên là điều cấm kỵ đối với 1 cửa hàng thực phẩm. Nên lưu ý phải vệ sinh bề mặt tủ thường xuyên nhé.
  • Bộ lọc ở hệ thống lạnh bị bám bụi bẩn gây ảnh hưởng đến thực phẩm, khi sử dụng lâu ngày màn lọc sẽ bị bám nhiều bụi bẩn vô tình trở thành “màn vi khuẩn” làm giảm khả năng lọc, và chứa đựng nhiều vi khuẩn gây hại đến thực phẩm.
  • Khả năng làm lạnh bị giảm: vì cứ trung bình 1 tuần thiết bị lạnh sẽ giảm đi 1% khả năng làm lạnh vì bụi bẩn. Bụi bẩn còn làm cho hệ thống làm lạnh không thể cung cấp đủ nhiệt độ để bảo quản.
  • Giảm tuổi thọ của tủ vì như đã nói ở trên thì bụi bẩn làm cho máy hoạt động liên tục và khó khăn nên rất dễ bị hư hỏng. Hơn nữa ở dàn nóng nơi tản nhiệt cho toàn bộ tủ, khi bụi bám nhiều gây cản trở khiến dàn nóng hoạt động không hiệu quả ảnh hướng đến các bộ phận phía trong.

Vậy nên vệ sinh tủ như thế nào là hợp lý? Đối với vệ sinh bề mặt tủ nên lau chùi thường xuyên tùy loại thực phẩm trưng bày, nhưng đã nói là bề mặt tủ thì mắt có thể quan sát được, nên cứ thấy dơ là lau chùi phải không nè.

Còn với vệ sinh hệ thống máy bên trong đối với sản phẩm của Northwind bạn nên vệ sinh 3 tháng/1 lần. Đối với cửa hàng lớn, siêu thị, báo với bộ phận bảo trì máy móc để thực hiện định kỳ, còn với khách hàng nhỏ lẻ bạn có thể liên hệ với bất kỳ thợ điện lạnh nào gần khu vực bạn sống để tiện cho việc vệ sinh.

9. Không bảo hành tình trạng hư hỏng máy nén (Block) do tủ quá dơ hoặc sử dụng điện áp không đúng.

Khi cung cấp bất kỳ thiết bị nào cho khách hàng, Gia Khang luôn tư vấn cũng như hướng dẫn tận tâm nhất để tủ có thể hoạt động lâu và bền. Nên chúng tôi sẽ từ chối bảo hành nếu như phát hiện máy nén hư do tủ quá dơ không vệ sinh định kỳ hoặc khách hàng không đáp ứng đủ điện áp mà loại tủ cần cung cấp.

Vậy còn thắc mắc về vấn đề gì trong quá trình sử dụng sản phẩm của thương hiệu Northwind hãy Liên hệ ngay đến bộ phận hỗ trợ kỹ thuật: 0987.510.850 (Ms. Dân)

Chúc quý khách hàng có một trải nghiệm tốt khi sử dụng sản phẩm Tủ trưng bày Northwind!

 
0